Thương Mại Điện Tử – Top 3+ Nền Tảng Mua Sắm Chất Lượng Nhất

Thương mại điện tử (e Commerce) đã và đang ngày càng phát triển, dần trở thành xu hướng tất yếu của thị trường toàn cầu. Có không ít thương nghiệp đã chuyển sang mô hình này bởi vô số lợi ích mà nó đem lại. Cùng theo chân Vietnamitwork để Làm rõ về khái niệm, chức năng, vai trò cũng như xu hướng hiện nay. 

Sàn thương mại điện tử là gì?

E Commerce Được hiểu đơn giản là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như internet và các mạng máy tính. Theo WTO Thì thương mại trực tuyến bao gồm việc sản xuất quảng cáo bán hàng và phân phối sản phẩm. 

Tìm hiểu thông tin về sàn thương mại điện tử

Sau đó tiến hành mua bán và thanh toán trên mạng internet nhưng được giao đến khách hàng một cách hữu hình. Chẳng hạn như mua bán hàng hóa trên Shopee, Lazada và các website trực tuyến khác là một ví dụ nổi bật về thương mại điện tử.

Bên cạnh hiểu rõ về khái niệm doanh nghiệp cũng cần phải Nghiên cứu thêm về các hoạt động chủ yếu của eCommerce Để có thể ứng dụng một cách phù hợp. bao gồm:

  • Mua bán, thanh toán online.
  • Mua bán và trao đổi hàng hóa dịch vụ thông qua các cổng trực tuyến.
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng qua đa dạng kênh. 

Điểm danh một số mô hình sàn thương mại điện tử hiện nay

Sàn TMĐT được coi là một cánh tay đắc lực của những nhà bán lẻ. Bởi vì người bán có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi thay vì một khu vực nhất định. 

Ngoài ra đây cũng có thể là hình thức duy nhất để đưa sản phẩm ra với thị trường thế giới. Tuy nhiên các mô hình thương mại trực tuyến sẽ không giống nhau, mỗi mô hình sẽ có những đặc trưng riêng để tham gia vào việc bán hoặc mua. 

  • Mô hình Business-to-business (B2B): Đây là giao dịch được giữa các doanh nghiệp với nhau. chẳng hạn như một công ty mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến từ một doanh nghiệp khác. 
  • Mô hình Business-to-consumer (B2C): Mô hình thương mại điện tử bán lẻ B2C được hiểu là khi người dùng mua một sản phẩm nào đó qua internet thì có thể sử dụng phương thức này để tìm kiếm. 
  • Mô hình Consumer-to-consumer (C2C): C2C có các hoạt động như trao đổi, mua bán hay đấu giá qua internet. Trong đó, người dùng sẽ bán hàng cho nhau chứ không phải là một tổ chức hay một doanh nghiệp nào.
  • Mô hình Business-to-government (B2G):  Hình thức này có sự tham gia của hai chủ thể: một bên là công ty tư nhân muốn trao đổi hàng hóa, còn một bên là cơ quan công cộng. 
  • Mô hình Consumer-to-business (C2B): Việc người dùng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp thì đây được gọi là sàn thương mại điện tử C2B. 

Điểm danh mô hình sàn thương mại online hiện nay

Top 3+ sàn TMĐT được ưa chuộng nhất 

Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, các sàn eCommerce không chỉ giúp mọi người tiếp cận với hàng nghìn sản phẩm mà còn hỗ trợ người bán mở rộng thị trường. Tuy nhiên, giữa vô số nền tảng thì đâu là nơi chất lượng để bạn có thể đặt niềm tin? 

Shopee 

Hiện nay, shopee là một trong các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với số lượng truy cập mỗi ngày khổng lồ. Nhờ có lợi thế về giao diện dễ sử dụng, nhiều chương trình khuyến mãi, chẳng hạn như một số sự kiện “Siêu sale” vào ngày đặt biệt 5/5, 6/6, 7/7,… thu hút đông đảo người mua. 

Lazada 

Lazada cũng là một trong những sàn eCommerce quốc tế, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba và nổi bật với hệ thống hậu cận cùng công nghệ quản lý hàng tồn kho vượt trội. Sàn thương mại này tập trung vào các chương trình giảm giá, ưu đãi tháng, đặc biệt là sự kiện “Flash Sale” theo từng khung giờ, giúp người dùng tha hồ mua sắm với giá cực hời.

Lazada là sàn eCommerce quốc tế lâu đời

Amazon 

Sàn thương mại điện tử Amazon là nền tảng lớn nhất thế giới, nổi tiếng với dịch vụ giao hàng siêu tốc cũng như chính sách chăm sóc khách hàng tận tình. Được thành lập bởi Jeff Bezos, Amazon không chỉ mang đến đa dạng các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng, thời trang,… mà còn tích hợp cả các dịch vụ đặc biệt như Amazon Prime. Điều này giúp người tiêu dùng nhận hàng nhanh chóng, đồng thời tận hưởng nhiều ưu đãi độc quyền và hấp dẫn. 

Sendo 

Sendo là sàn thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và hoạt động khá phổ biến ở thị trường nội địa. Sendo cung cấp các sản phẩm đa dạng tương tự với những nền tảng khác, tuy nhiên với phương pháp “Ỏ đâu rẻ hơn, hoàn tiền”, nơi đây đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của mọi người. Ngoài ra, còn đem lại hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá, đồng thời tập trung phát triển dịch vụ cho các tỉnh thành ở vùng sâu, vùng xa. 

Kết luận

Bài viết trên đây đã cập nhật đầy đủ thông tin về các sàn thương mại điện tử mà có thể bạn quan tâm. Hy vọng sẽ giúp cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp mới sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực này. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *